อบรมนักศึกษาวิชาชีพครู “เข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่และการปรับตัวในโลกจริง”

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายพัฒนานักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ จัดกิจกรรมอบรมในหัวข้อ “เข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น และการปรับตัวในโลกจริง” มี รศ.ดร.วายุ กาญจนศร รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดกิจกรรม ซึ่งวิทยากรโดย อ.ดร.ชินตา พิมพ์ศรี อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตวิทยาและการให้คำปรึกษา และ นายบัญชาฤทธิ์ พลพันธ์ ครูผู้ช่วยโรงเรียนขอนแก่นวิทยาลัย อดีตนายกสโมสรนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ ได้ร่วมบรรยายให้ความรู้แก่นักศึกษาวิชาชีพครูคณะศึกษาศาสตร์ชั้นปีที่ 1 และ 2 รวมถึงผู้สนใจ ในเรื่องการปรับตัวและเตรียมพร้อมในการใช้ชีวิตในรั่วมหาวิทยาลัยและสังคมปัจจุบันที่มีสิ่งเร้ามากมายที่จะกระทบถึงการศึกษา เพื่อที่ให้นักศึกษามีเกราะป้องกันในการใช้ชีวิตลดความเครียดสะสมและก้าวเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ความเป็นครู โดยกิจกรรมนี้อยู่ภายใต้โครงการ Soft Skills For Teacher เสริมความเป็นครูสู่พลเมืองโลก โดยฝ่ายพัฒนานักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

more insights

โครงการ “ครูรักษ์ถิ่น” ศึกษาศาสตร์ มข. คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 แนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) ตอกย้ำพันธกิจสร้างครูคุณภาพสู่ชุมชน

1 กรกฎาคม 2567 | ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น – คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย “โครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน ปีการศึกษา 2567 (โครงการครูรักษ์ถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น)” สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ประเภทแนวปฏิบัติที่ดี

Read more >

ศึกษาศาสตร์ มข. แลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารองค์กรสู่ความเป็นเลิศ ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากสำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

19 มิถุนายน 2568 – คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต้อนรับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากสำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการบริหารจัดการองค์กร โดยมี รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ประกฤติยา ทักษิโณ รองคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาองค์กร คณะผู้บริหาร และบุคลากรสายสนับสนุน ร่วมให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงาน

Read more >
Scroll to Top