| กิจกรรม เปิดบ้านครูคอม Computer Education KKU Open House 2023

 ลงเมื่อ : 2024-02-20 04:14:13
 จำนวนการเข้าชม : 303 ครั้ง
 แชร์ข่าว :  

สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมเปิดบ้านสาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา “Computer Education KKU Open House 2023” ในปีนี้เราจัด งานภายใต้แนวคิด (“Metaverse And Ai” ) จัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ 2567 ณ ห้องประชุมสายสุรี จุติกุล คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยมี รศ.ดร.พรสวรรค์ วงค์ตาธรรม รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรมและวิเทศสัมพันธ์ และประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตร สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยคณาจารย์ทุกท่านร่วมขึ้นตัดริบบิ้นและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกันในช่วงพิธีเปิด ซึ่งภายในงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

- การแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ ได้แก่ การแข่งขันการสร้างเกมจาก Scratch, การแข่งขันการสร้าง Infographic, การแข่งขันตอบปัญหาทางคอมพิวเตอร์และ เทคโนโลยี, การแข่งขันสร้าง Webpage, การแข่งขันตัดต่อวิดีโอ, และการแข่งขัน ROV E-Sport นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ไม่ว่าจะเป็น Green Screen ประตูไปที่ไหนก็ได้, Cubetto หุ่นยนต์ไม้เคลื่อนที่ได้, Friend Robot, Board Game, VR ท่องโลกเสมือนจริง

- และการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "AI กับความฉลาดและการนำมาใช้ในภาคการศึกษา" โดย ดร.เทพชัย ทรัพย์นิธิ อุปนายกสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย และผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยปัญญาประดิษฐ์  ซึ่งถือเป็นกิจกรรมการเปิดบ้านสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา ครูคอม มข ให้กับผู้ที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมเยือนและร่วมกิจกรรมต่างๆมากมายภายในงาน รวมถึงเปิดโอกาสให้นักเรียนและนักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพด้านคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นสิ่งที่แสดงถึงความพร้อมของคณะศึกษาศาสตร์ที่จะมอบความรู้และพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต 

 | แฟ้มภาพ


 ข่าวประชาสัมพันธ์  

กิจกรรม เปิดบ้านครูคอม Computer Education KKU Open House 2023

 อ่านเพิ่มเติม

เปิดรับสมัครแล้ว กับ การแข่งขันของ Computer Education KKU Open House 2023

 อ่านเพิ่มเติม

ค่ายเทคโนโลยีวิชาการจับมือน้องคลิก ครั้งที่ 17 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 อ่านเพิ่มเติม

ค่ายชุมนุมพัฒนาโปรแกรมหุ่นยนต์เล็ก ครั้งที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 อ่านเพิ่มเติม

กิจกรรมบายศรีสู่ขวัญนักศึกษาใหม่ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา ปีการศึกษา 2566

 อ่านเพิ่มเติม

กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2566

 อ่านเพิ่มเติม

สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น


© 2023 Computer Education. All Right Reserved.
Faculty of Education | Khon Kean University