คณะศึกษาศาสตร์ มข. มอบงบประมาณสนับสนุนโรงเรียนต้นแบบนวัตกรรมด้านการประกันคุณภาพการศึกษา

5 กันยายน 2567 – คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดมอบงบประมาณสนับสนุนให้กับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของโรงเรียนให้สามารถดำเนินการประกันคุณภาพภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานที่กำหนด โดยมี รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร.จตุภูมิ เขตจัตุรัส ผู้รับผิดชอบโครงการฯ และผู้บริหารร่วมมอบงบประมาณ มี ดร.ธรัตพนธ์ วิทย์บุญประคม รองผู้อำนวยการ สพป.ขอนแก่น เขต 5 พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาต้นแบบ ร่วมรับมอบ

รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของคณะศึกษาศาสตร์ ภายใต้พันธกิจในการสนับสนุนการศึกษาในทุกๆ ด้าน ในการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในระดับพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างเครือข่ายโรงเรียนต้นแบบเพื่อที่เกิดความรู้ ประสบการณ์ และนวัตกรรมที่สามารถนำไปขยายผลสู่โรงเรียนอื่นๆ

รศ.ดร.จตุภูมิ เขตจัตุรัส ผู้รับผิดชอบโครงการฯ อธิบายเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานวิจัยแห่งชาติ (วช.) และดำเนินการภายใต้บันทึกข้อตกลงร่วมมือ (MOU) ระหว่างคณะศึกษาศาสตร์และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 โดยมีเป้าหมายในการพัฒนากลไกขับเคลื่อนระบบประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่ความยั่งยืน และพัฒนาโรงเรียนต้นแบบนวัตกรรมด้านการประกันคุณภาพการศึกษา

ดร.ธรัตพนธ์ วิทย์บุญประคม รองผู้อำนวยการ สพป.เขต 5 กล่าวขอบคุณคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้การสนับสนุนโครงการสำคัญนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในเขตพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

งบประมาณจำนวน 200,000 บาท ที่มอบให้ในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อยกระดับระบบประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนต้นแบบ อาทิ การจัดอบรมพัฒนาบุคลากร การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม รวมถึงการวิจัย การดำเนินโครงการพัฒนาต่างๆ และการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกัน การสนับสนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาในระดับพื้นฐานของจังหวัดขอนแก่น และเป็นตัวอย่างของความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อสร้างฐานรากที่แข็มแข้มก้าวสู่การพัฒนาการศึกษาต่อไป

Scroll to Top